Hướng tới Lễ Kỷ niệm 37 năm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, thực hiện chủ trương và kế hoạch của Nhà trường về Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm 2019, Viện Sư phạm Xã hội đã triển khai cuộc thi “Giảng viên trẻ dạy giỏi” nhằm tăng cường chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên trẻ. Trong tháng 11 và tháng 12, giảng viên trẻ các ngành Sư phạm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục chính trị đã sôi nổi đăng ký thao giảng. Mở đầu cuộc thi, sáng ngày 12/11/2019, ThS. Hồ Thị Vân Anh – giảng viên Bộ môn Văn học, ngành Sư phạm Ngữ văn đã có tiết dạy “Chủ nghĩa hiện đại trong văn học phương Tây thế kỷ XX” cho sinh viên Khóa 57A.

Dự giờ tiết thao giảng có các thành viên của BGK gồm: TS. Lê Thị Sao Chi, PGS.TS. Phan Huy Dũng, TS. Lê Hồ Quang, TS. Nguyễn Việt Hà và ThS. Hoàng Thị Nga cùng đông đảo các thầy, cô giáo các ngành thuộc Viện Sư phạm Xã hội. Nét nổi bật trong cuộc thi “Giảng viên trẻ dạy giỏi” năm nay là chủ trương đổi mới dạy học theo tinh thần tiếp cận CDIO, thực hiện tốt chương trình và phương thức đào tạo mới, đáp ứng yêu cầu của bối cảnh giáo dục và bối cảnh nghề nghiệp hiện đại.

 

Với bề dày kinh nghiệm có sẵn, cập nhật kịp thời nội dung kiến thức, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, giảng viên Hồ Thị Vân Anh đã gia tăng cơ hội được đàm thoại, thực hành và trải nghiệm lí thú cho sinh viên ngay trong một giờ học vốn thiên về lí thuyết, từ đó khơi dậy tinh thần học tập hào hứng, say mê, phát huy tối đa năng lực người học. Sau tiết dạy, Ban Giám khảo đã tổ chức họp, đánh giá và rút kinh nghiệm để cho giảng viên ngày càng hoàn thiện nội dung và phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dạy học tại trường Đại học Vinh.

                                                                                    Bài và ảnh: Biện Thị Quỳnh Nga