Thực hiện kế hoạch công văn số 41/KH-ĐHV ngày 11 tháng 10 năm 2018 của Trường Đại học Vinh về Kế hoạch tổ chức tháng Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm" và tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2018 – 2019; Kế hoạch triển khai tháng Rèn luyện NVSP của Viện Sư phạm xã hội và Hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Các giảng viên trong Viện nói chung và tổ PPDH GDCT và TTHCM         đã tiến hành các buổi thao giảng cấp Viện và cấp Trường.


                                    Tổ PPDH GDCT và TTHCM

Thao giảng là hoạt động chuyên môn của quá trình giảng dạy, là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi giảng viên. Thông qua thao giảng giúp giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình, từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Qua đó, đã tạo điều kiện giúp giảng viên đổi mới phương pháp, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học tập, giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm chuyên môn, tình cảm và trách nhiệm nghề nghiệp, góp phần tăng cường và làm tốt việc quản lý dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Đi đầu trong phương pháp giảng dạy của tổ là bài thao giảng cấp Trường của giảng viên Hoàng Thị Nga, tiết học sôi nổi, mới lạ tạo ra môi trường học tập năng động cho lớp chuyên ngành GDCT của lớp 56A.


                                    

Tiếp đến, tiết thao giảng cấp Viện của giảng viên Bùi Thị Cần – là người đi đầu với phương pháp dạy học theo CDIO của tổ. Với cách dẫn dắt bài hấp dẫn, lối dạy cuốn hút sinh viên. Giảng viên đã đưa ra ngân hàng câu hỏi gợi mở cho sinh viên tự phát huy tính sáng tạo và ghi nhớ kiến thức logic, khoa học. Đặc biệt, với phương pháp dạy học cho sinh viên thảo luận và làm việc nhóm để tất cả các thành viên trong lớp đều được tham gia vào tìm hiểu nội dung bài học.

 

                                    GV. TS. Bùi Thị Cần

Bên cạnh đó, các tiết thao giảng của các thành viên khác cũng đã tạo ra một môi trường học hỏi, trau dồi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong tổ.

 

GV. Ths. Nguyễn Thị Kim Thi

             

                 GV. TS. Phan Văn Tuấn

  

             

                                    GV. Ths. Nguyễn Thị Kim Chi

 Tóm lại, thao giảng là một nội dung quan trọng trong hoạt động giảng dạy ở Trường Đại học Vinh, là nhiệm vụ thường xuyên, bắt buộc đối với giảng viên. Để việc thao giảng được thực hiện có hiệu quả, thiết thực, đòi hỏi Ban Giám hiệu nhà trường cần có sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể, quán triệt đầy đủ quy chế của Bộ giáo dục và đào tạo về thao giảng, thực hiện đầy đủ các bước theo yêu cầu. Đây là yêu cầu cấp thiết, là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giảng dạy của giảng viên và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.