Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các bạn trẻ sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho con đường tương lai phía trước của mình. Hoặc là tiếp tục phấn đấu học tiếp lên Đại học, hoặc lựa chọn việc học nghề; Đi xuất khẩu lao động, làm công nhân cho các khu công nghiệp hay đơn giản hơn nữa là làm lao động tự do….Dù là bạn lựa chọn bất kì con đường nào, công việc nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là để có một cuộc sống tốt, ổn định cho tương lai sau này.

Trong rất nhiều sự lựa chọn đó thì việc học tiếp lên Đại học luôn được xem là lựa chọn tối ưu nhất. Dù đó không phải là con đường dễ dàng nhất nhưng luôn được xem là con đường chắc chắn nhất để đến với thành công. Đại học là một môi trường rộng lớn, đa dạng và thú vị hơn rất nhiều so với những gì các bạn từng có ở thời phổ thông. Được học đại học là một trải nghiệm và là khoảng thời gian không thể nào quên trong đời và cũng vì vậy mà đậu đại học luôn là một niềm vui “vỡ òa” với mọi thí sinh.

Nhưng một trường “Đại học lý tưởng” phải đáp ứng những “tiêu chí” nào? Các bạn trẻ sẽ lựa chọn trường đại học nào, ngành học nào phù hợp cho mình? Đừng băn khoăn và lo lắng gì nữa. Hãy đến với Trường Đại học Vinh, đến với Ngành Sư phạm Giáo dục Chính trị (SP GDCT), Viện Sư phạm Xã hội – Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Ảnh: Nhà Công nghệ cao (khu làm việc của các phòng ban)

Trở thành sinh viên của Trường Đại học Vinh nói chung và Ngành SP GDCT nói riêng, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận môi trường học tập tốt với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi; chương trình đào tạo tiên tiến; môi trường rèn luyện năng động và sáng tạo.

- Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

Nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. Các dãy phòng học với đầy đủ trang thiết bị, phòng máy, các trung tâm thực hành thí nghiệm, nhà thi đấu, sân vận động…

Ảnh: Phòng máy

        

Đặc biệt, thư viện của trường được đánh giá là một trong những thư viện đẹp, hiện đại nhất cả nước với sự đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người học như: phòng đọc sạch đẹp, rộng rãi, phòng máy, các loại tài liệu phong phú, cập nhật thường xuyên.

 

- Đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên môn cao, tâm huyết với nghề

Đội ngũ giảng viên tham gia đào tạo sinh viên sư phạm GDCT với nhiều cán bộ có học hàm, học vị cao (Phó giáo sư, Tiến sĩ…), vừa giỏi chuyên môn, say mê giảng dạy và nghiên cứu khoa học, vừa nhiệt tình, tâm huyết với nghề, với học trò. Ngọn lửa say mê nhiệt huyết ấy được các thầy cô truyền đến các bạn sinh viên. Đến nay, nghiên cứu khoa học đã trở thành một hoạt động thường xuyên, phổ biến và chất lượng của sinh viên ngành GDCT, Trường Đại học Vinh.

Tính đến nay, ngành SP GDCT đã có lịch sử hơn ba mươi năm đào tạo, với số lượng sinh viên ra trường đông đảo, đa số đều đã có công việc ổn định, nhiều cựu sinh viên đã và đang nắm giữ nhưng vị trí công việc cao trong các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục và các đơn vị sự nghiệp trên khắp cả nước.

- Môi trường học tập, rèn luyện năng động và sáng tạo

Sinh viên SP GDCT không chỉ tham gia những tiết học chính khóa bổ ích trên giảng đường, mà còn có cơ hội tham gia vào các khóa học đào tạo kĩ năng mềm, các câu lạc bộ học thuật để thỏa mãn đam mê học tập và nghiên cứu. Câu lạc bộ Báo cáo viên đã ra đời và hoạt động nhiều năm, là nơi các bạn sinh viên trao đổi học thuật, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, trau dồi chuyên môn nghề nghiệp. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được tham gia các chiến dịch tình nguyện: mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo…Thông qua những hoạt động này, sinh viên học hỏi và rèn luyện được thêm cho mình sự năng động, nhiệt tình, lòng nhân ái, sẻ chia….

Ảnh: Thư viện Nguyễn Thúc Hào

Bên cạnh đó, các  bạn sinh viên còn có điều kiện được được tham gia, giao lưu với những nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực, các nghệ sĩ được yêu thích trong các chương trình do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường tổ chức, tạo không khí vui vẻ, hứng khởi và những kỉ niệm đẹp cho quãng đời sinh viên.

- Môi trường sống trong lành, sạch đẹp, mức sinh hoạt phí tương đối thấp so với mức chung cả nước.

Đó là đánh giá chung của các bạn sinh viên khi được học tập và sinh sống ở thành phố Vinh. Là một thành phố xinh đẹp, năng động, con người ở đây rất thân thiện, mến khách, đặc biệt luôn giúp đỡ các bạn sinh viên xa nhà. Mức sinh hoạt phí dễ chịu, phù hợp với điều kiện của các bạn sinh viên vùng nông thôn. Đại học Vinh nằm ở trung tâm Thành phố vì vậy rất thuận tiện cho các bạn trẻ có thể học tập, tiềm kiếm việc làm thêm, vui chơi, giải trí, tham quan các địa danh nổi tiếng của địa phương…

Có thể nói, một trong những yếu tố góp phần tạo nên uy tín, thu hút sinh viên của một trường đại học chính là môi trường học tập tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bạn sinh viên. Trường đại học Vinh nói chung và ngành Sư phạm Giáo dục chính trị nói riêng là một địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp phổ thông và mong muốn trao gửi hi vọng, tạo dựng tương lai.

ThS. Nguyễn Thị Kim Thi