Nhằm triển khai đề tài ETEP đạt kết quả tốt và đúng tiến độ, sáng ngày 27/9/2018, tại phòng họp tầng 6 Nhà điều hành, các thành viên thuộc nhóm nghiên cứu xây dựng chương trình Cử nhân sư phạm Ngữ văn và Ngữ văn chất lượng cao thuộc chương trình ETEP đã tham dự cuộc họp bàn về xây dựng Chương trình cử nhân sư phạm dùng chung thuộc chương trình ETEP. Nội dung trọng tâm của cuộc họp là thảo luận, thống nhất mẫu sản phẩm của đề tài.

           Chủ trì cuộc họp có PGS. TS. Lê Đức Giang, Phó  Viện trưởng Viện Sư phạm Tự nhiên. Đại diện Ban quản lý Chương trình ETEP Trường có TS. Lê Thế Cường, Phó Viện trưởng Viện SP Xã hội. Thành phần tham gia gồm có các thành viên thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chương trình: SP Toán, Sư phạm Toán chất lượng cao, SP Toán dạy bằng tiếng Anh, SP Công nghệ, SP Ngữ văn, SP Ngữ văn chất lượng cao.

            Xuất phát từ những vấn đề gặp phải trong việc triển khai đề tài, chủ trì cuộc họp PGS. TS. Lê Đức Giang đã đưa ra một số nội dung chính cần thảo luận. Các nội dung cần thống nhất gồm có: 1. Thành viên ban xây dựng chương trình; 2. Nội dung chính của nhiệm vụ; 3. Xây dựng dự toán; 4. Yêu cầu về sản phẩm đề tài. Sau khi các thành viên thảo luận, cuộc họp đi đến một số kết luận cụ thể như sau: thống kê danh sách các chuyên gia của 7 trường đại học kết hợp với Đại học Vinh thực hiện đề tài ETEP; thống nhất 10 nội dung trọng điểm của nhiệm vụ nghiên cứu; chốt phương án làm dự toán kinh phí; các đề tài thống nhất chung các mẫu sản phẩm.

           Ngoài ra, cuộc họp còn đưa ra và thảo luận một số nội dung như: cần minh bạch sự khác nhau về mục đích, nhiệm vụ, kết cấu giữa chương trình cơ bản và chương trình chất lượng cao, chương trình dạy học bằng tiếng Anh; cần có các văn bản hướng dẫn cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai đề tài hiệu quả hơn; xác định các mốc thời gian hoàn thành mỗi giai đoạn của đề tài…

           Chương trình ETEP là một cơ hội nhưng cũng là một thách thức không nhỏ. Các nhóm đề tài sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể thực hiện được các nhiệm vụ của ETEP, cũng chính là nhiệm vụ mà ngành giáo dục giao phó.

                                                                         Người viết: Hoài Thu (ngành SP Ngữ văn)