Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng rèn luyện “nghiệp vụ sư phạm”, khoa Địa lí – QLTN tổ chức buổi giao lưu “ trao đổi kinh nghiệm dạy học giữa giáo viên THPT và sinh viên ngành sư phạm địa lí – khoa Địa lí – QLTN” nhằm rèn luyện, bổ sung cho sinh viên khoá 55 ngành sư phạm địa lí những kĩ năng về NVSP và kinh nghiệm tổ chức dạy học. Buổi giao lưu được tổ chức vào ngày 04/11/2017 với sự tham gia của các thầy cô giáo trong khoa Địa lí – QLTN và đầy đủ 84 sinh viên khoá 55 ngành sư phạm địa lí. Ngoài ra, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của 3 khách mời đặc biệt, đó là 3 thầy cô giáo tổ trưởng tổ bộ môn từ các trường THPT trong tỉnh Nghệ An: Thầy Nguyễn Duy trí – tổ trưởng tổ Địa lí trường THPT Đô Lương 1, Thầy Nguyễn Quang Hưng – Giáo viên trường THPT Cờ Đỏ, Cô Phạm Thị Quỳnh Phương – Giáo viên trường THPT Nghi Lộc 1.

Buổi giao lưu được bắt đầu bởi các tiết mục văn nghệ đầy vui vẻ và nghệ thuật. Sau đó là phần dạy thử của “giáo viên tương lai” – Trần Thị Hải Hà sinh viên lớp 55A2 sư pham địa lí. Hải Hà đã đại diện cho 84 sinh viên ngành sư phạm địa lí thể hiện một bài dạy mẫu, từ bài dạy của Hải Hà, các thầy cô đã có những nhận xét sâu sắc về bài dạy, cách thức tổ chức dạy học, các phương pháp dạy học mà Hà áp dụng trong bài dạy của mình, cái nào đã đạt được, cái nào chưa được đã được các thầy cô nêu ra một cách chi tiết, rõ ràng. Phải nói rằng, những nhận xét chia sẻ của thầy cô đã mở ra một cách nhìn mới không chỉ riêng bạn Hải Hà mà còn tất cả các bạn sinh viên có mặt trong buổi giao lưu đó.

Tiếp sau đó, là những phần đối thoại trực tiếp giữa giáo viên với sinh viên, khi sinh viên nêu những thác mắc của mình về các phần để tạo nên một bài dạy hoàn hảo nhất thì được các thầy cô giáo trả lời, giải đáp bằng chính tâm huyết với nghề, bằng những kinh nghiệm được đúc rút qua bao năm trong nghề.

Qua buổi giao lưu, trao đổi các bạn sinh viên đã cảm thầy rất bổ ích, mặc dù trong thời gian ngắn buổi giao lưu đã diễn ra với không khí vui vẻ hào hứng giữa những nhà giáo hiện tại với những nhà giáo tương lai. Buỏi giao lưu đã đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích, nhiều kinh nghiệm quý báu cho các bạn sinh viên ngành sư phạm địa lí, đó thực sự là hành trang để các bạn hoàn thành tốt đợt thực tập sắp tới và xa hơn nữa là đạt được những thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.