Để tiếp cận và hiểu rõ hơn về dự thảo chương trình môn Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới nhằm có sự chuẩn bị trong đào tạo giáo viên môn Địa lí phù hợp với yêu cầu mới, được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Vinh, ngày 18/3/2018, khoa Địa lí – Quản lí Tài nguyên đã tổ chức buổi trao đổi với GS.TS. Lê Thông – Tổng chủ biên Chương trình môn Địa lí về những điểm mới của Chương trình.


Ảnh1: TS. Nguyễn Thị Trang Thanh khai mạc buổi nói chuyện

             Buổi trao đổi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ giảng viên khoa Địa lí – QLTN, chuyên viên, giáo viên môn Địa lí của hai sở giáo dục Nghệ An và Hà Tĩnh, học viên cao học và sinh viên ngành sư phạm Địa lí.

Tại buổi trao đổi, các đại biểu được nghe GS.TS. Lê Thông giới thiệu khái quát về Chương trình môn Địa lí trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới. Chương trình hiện đang trong quá trình lấy ý kiến để góp ý cho dự thảo nhưng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là những người công tác trong ngành giáo dục. Mục đích chính của Chương trình nhằm nâng cao nguồn chất lượng nguồn nhân lực, trang bị cho các thế hệ tương lai nền tảng văn hóa vững chắc và năng lực thích ứng cao trước mọi biến động của thiên nhiên và xã hội.


Ảnh 2: GS.TS. Lê Thông trình bày các nội dung của Chương trình môn Địa lí

Các đại biểu cũng bày tỏ một số băn khoăn trong việc tổ chức dạy học và đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên Địa lí và giảng dạy môn Địa lí ở trường phổ thông khi Chương trình có hiệu lực thực thi. GS.TS. Lê Thông trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các đại biểu xung quanh những đổi mới trong dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Địa lí.




Ảnh 3: Phát biểu của các đại biểu tại buổi trao đổi

Buổi nói chuyện đã giúp các đại biểu có một cái nhìn tổng thể về Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí trong giai đoạn tới. Trên cơ sở đó, có những định hướng quan trọng trong công tác đào tạo đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, đổi mới tổ chức lại chương trình dạy học theo đúng tinh thần đổi mới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.


Ảnh 4. Toàn cảnh buổi nói chuyện