Hội nghị được tổ chức vào sáng ngày 04 tháng 11 năm 2018, tại phòng học A2 101, trường Đại học Vinh. Tham dự Hội nghị có các Thầy, Cô giáo có kinh nghiệm quản lý, giảng dạy bộ môn lâu năm ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

- Thầy Nguyễn Viết Bình – Thạc sỹ, chuyên viên môn Địa lý, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An

- Cô Lê Thị Mai – Giáo viên Địa lý, trường THPT Chuyên Đại học Vinh

- Cô Phạm Thị Ngọc Mai - Giáo viên Địa lý, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Tĩnh

Cùng với sự tham gia của toàn thể giảng viên, sinh viên ngành Sư phạm Địa lý.

           Nội dung của Hội nghị tập trung vào hai nội dung chính: Trao đổi, góp ý để tổ chức dạy học các tiết dạy địa lý trong chương trình Địa lý ở trường THPT thông qua một tiết dạy cụ thể của sinh viên khóa 56A Địa lý và Trao đổi kinh nghiệm kiến tập, thực tập sư phạm cho sinh viên năm thứ 3, thứ 4 trong thời gian sắp tới.

           Ở nội dung trao đổi kinh nghiệm tổ chức dạy học môn Địa lý, SV Nguyễn Thị Dung (56A) đã thực hiện tiết dạy hoàn chỉnh bài Bài 6. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (tiết 2) – Kinh tế (Địa lý lớp 11). Sau bài dạy, các đại biểu khách mời đã có những nhận xét cụ thể về các bước tiến hành tiết dạy học theo yêu cầu đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học, kết cấu nội dung và một số kinh nghiệm xử lý trong quá trình dạy học. Những nhận xét, góp ý trao đổi của đại biểu khách mời giúp SV rèn luyện các kỹ năng tổ chức tiết học phù hợp với yêu cầu thực tiễn dạy học bộ môn ở trường phổ thông, vận dụng trong thời gian kiến tập, thực tập sắp tới.

          Ở nội dung trao đổi một số kinh nghiệm về quá trình thực tập và kiến tập cho sinh viên (k56 chuẩn bị đi thực tập trong học kỳ 2 và k57 chuẩn bị đi kiến tập trong học kỳ 1, năm học 2018 – 2019).  Các trao đổi xoay quanh các băn khoăn, thắc mắc của SV một số nội dung như: Công tác chủ nhiệm lớp và xử lý các tình huống sư phạm; Tham gia hoạt động đoàn thể trong quá trình thực tập, kiến tập; Kỹ năng thiết lập các mối quan hệ xã hội (với tập thể giáo viên, học sinh ở trường thực tập; với phụ huynh học sinh, với cư dân nơi SV tạm trú,…) và một số vấn đề khác (SV có thể hỏi một số vấn đề khác như đánh giá kết quả, hồ sơ thực tập – kiến tập SP,… )

          Hội nghị khép lại để lại những ấn tượng tốt đẹp của khách mời về tinh thần cầu tiến, ham học hỏi của sinh viên ngành Sư phạm Địa lý, đồng thời những bài học, kinh nghiệm được chia sẻ từ khách mời thực sự bổ ích, ý nghĩa đối với quá trình rèn luyện nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên – những giáo viên Địa lý tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh:








Tin bài và ảnh: Việt Hà