Trong buổi sang và buổi chiều ngày 18/12/2017 Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp Khoa của Khoa Địa Lí - QLTN đã diễn ra sôi nổi và hào hứng với nhiều phần thi khác nhau, thu hút sự quan tâm, tham dự và theo dõi của đông đảo sinh viên trong Khoa.

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp Khoa năm nay tập trung vào 4 phần thi với nhiều nội dung phong phú: phần thi chế tạo đồ dùng dạy học tự làm; phần thi thiết kế và thuyết trình một hoạt động giáo dục với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin; phần thi trình bày bảng; phần thi sân khấu hoá.

Phần thi thiết kế và thuyết trình một hoạt động giáo dục với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin tập trung vào các chủ đề: vấn đề hướng nghiệp; vấn đề giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và hội nhập quốc tế; vấn đề môi trường; vấn đề văn hoá học đường; vấn đề đời sống cộng đồng. Mỗi Lớp cử 5 sinh viên tham gia phần thi này. Thời gian thi diễn ra trong 100 phút (các đội sẽ thiết kế một bài trình chiếu trên máy tính trong vòng 90 phút, sử dụng các phần mềm theo quy định, sau đó mỗi đội cử 1 sinh viên thuyết trình kết quả bằng các phần mềm trình chiếu trên máy tính trước Ban Giám khảo. Kết quả của phần thi này chiếm 30 trên tổng số 100 điểm của toàn Hội thi.

Phần thi trình bày bảng: thí sinh phải trình bày một nội dung lý thuyết do Ban Tổ chức đưa ra trong khoảng thời gian 12 phút.  Mỗi Lớp cử 1 sinh viên tham gia. Điểm của phần thi là 10/100 điểm.

Phần thi chế tạo đồ dùng dạy học: mỗi Lớp thiết kế và trưng bày 01 sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm và cử cử 1 sinh viên tham gia dự thi. Điểm của phần thi là 20/100 điểm.

Phần thi sân khấu hoá: Đây là phần thi thường được trông đợi nhất bởi gồm nhiều nội dung hấp dẫn như: chào hỏi, giải quyết tình huống sư phạm, hiểu biết kiến thức sư phạm và hùng biện, đồng thời các khoa cũng đầu tư luyện tập nhiều cho phần thi này và một đặc điểm hấp dẫn khác là mỗi nội dung thi đều chứa đựng những bất ngờ, gay cấn và thú vị đặc trưng của từng khoa. Điểm thi của phần này cũng chiếm tỷ trọng nhiều nhất 40/100 điểm của tất cả các phần thi.

Mỗi phần thi đều có bộ tiêu chí chấm điểm riêng được Ban Tổ chức xây dựng phù hợp với nội dung thi và có Tiểu ban chấm thi độc lập.

Trải qua những ngày chuẩn bị kỹ càng, một ngày thi tài sôi nổi, hào hứng, cuộc thi tài quyết liệt cấp Khoa của Khoa Địa lí - QLTN đã diễn ra vô cùng sôi động. Kết quả chung cuộc giải nhất đã thuộc về Chi đoàn 55A2 – Sư phạm Địa lí, giải nhì thuộc về chi đoàn 56A – Sư phạm Đại lí, và 55A1 – Sư phạm Địa l;í đã dành giải 3. Kết quả rõ ràng và hợp lí làm vui long BGK và cả khan giả. Hội thi đã kết thúc 1 cách thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi nghiệp vụ sư phạm câsp Khoa của Khoa Địa Lí – QLTN năm 2017 :