Buổi nói chuyện thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên Trường Đại học Vinh; Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; giáo viên các Trường THPT trên địa bàn.

Tại chương trình này, ngoài phần giới thiệu khái quát về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể nói chung, PGS,TS Bùi Mạnh Hùng đã dành phần lớn thời gian nói sâu về các điểm đổi mới cơ bản của Chương trình môn Ngữ văn. Việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn trong thời điểm này được xem là cấp thiết để đáp ứng những đòi hỏi của thực tế và bắt kịp xu thế chung của nhân loại. Mục đích chính là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang bị cho các thế hệ tương lai nền tảng tri thức và văn hóa vững chắc, phát huy cao độ năng lực nghề nghiệp, nhằm thích ứng cao với môi trường năng động của xã hội hiện đại.Chương trình hiện đang trong quá trình lấy ý kiến để góp ý cho dự thảo và đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là những người công tác trong ngành giáo dục.

Cũng tại diễn đàn, với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, PGS,TS Bùi Mạnh Hùng cũng trực tiếp giải đáp những thắc mắc rất cụ thể của các giáo viên và sinh viên xung quanh những đổi mới trong dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, như: tiêu chí lựa chọn tác phẩm đưa vào chương trình, mục đích và phương pháp cụ thể trong từng bài học, tính liên môn liên ngành trong các bài học, ma trận đề thi, v.v..


Thông qua buổi nói chuyện này, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên các trường phổ thông, giảng viên, sinh viên và học viên trong Khoa đã có một cái nhìn tổng thể về Chương trình môn Ngữ văn trong giai đoạn tới. Trên cơ sở đó, có những định hướng quan trọng trong công tác đào tạo đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, phương pháp dạy – học theo đúng tinh thần đổi mới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

 

Tin và ảnh: Nga Biện