Vào hồi 15 giờ ngày 22/6/2020, tại phòng họp tầng 8 nhà Điều hành, Viện Sư phạm Xã hội, thuộc Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và tuyên dương sinh viên tiêu biểu khóa 57 niên khóa 2016 – 2020.

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Trần Vũ Tài – Đảng ủy viên, Bí thư đảng bộ bộ phận – Viện trưởng, toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 57 các ngành sư phạm Ngữ văn, sư phạm Lịch sử, sư phạm Địa lí.

Ảnh: PGS.TS . Trần Vũ Tài – Viện Trưởng Viện SPXH 

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của Đội văn nghệ Liên chi đoàn đã mở đầu cho chương trình Lễ Tổng kết.

  PGS.TS Trần Vũ Tài thay mặt cho Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, các cán bộ, giảng của Viện đã chúc mừng 81 tân cử nhân các ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lí và Sư  phạm giáo dục Chính trị đã được Nhà trường công nhận tốt nghiệp đợt 2 năm 2020.

TS. Nguyễn Thị Hoài, Phó Viện trưởng phụ trách Công tác HV-V  trình bày báo cáo tổng kết. Trong báo cáo tiến sĩ đã đánh giá, ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện, những đóng góp của sinh viên khóa 57 cho các hoạt động của Viện trong thời gian qua.

Ảnh: TS. Nguyễn Thị Hoài  trình bày báo cáo tổng kết 

Cũng tại buổi lễ trang trọng này sinh viên Nguyễn Thị Như Quỳnh 57A ngành Sư phạm Xã hội đại diện cho 96 sinh viên khóa 57 phát biểu, nói lời tri ân, tặng hoa thầy cô cán bộ của Viện cũng như các phòng ban chức năng đã giảng dạy, giúp đỡ sinh viên hoàn thành khóa học. Qua bài phát biểu sinh tân cử nhân Nguyễn Thị Quỳnh cũng đã khắc họa lại bức tranh về quãng đời sinh viên đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhưng lo toan sau khi ra trường:  Mới đây thôi, vậy mà ước mơ của chúng ta đã thành hiện thực, giờ đây chúng ta đã là những tân cử nhân của đất nước. Quảng đời sinh viên đã trôi qua đầy ắp những kỉ niệm vui buồn: Kỷ niệm về những mùa thi vất vả, lo âu, thấp thỏm mong chờ kết quả; Kỷ niệm về những hội diễn văn nghệ, giải đấu thể thao, hội thi nghiệp vụ sư phạm, hội thi rèn nghề, nghiên cứu khoa học… sôi nổi và đầy tính ganh đua, hiếu thắng của một thời tuổi trẻ…; Kỷ niệm khi được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, được đi đến những vùng đất xa xôi, tắm mình trong nắng hè chói chang hay hòa vào cái lạnh cắt da cắt thịt của một mùa đông chưa xa lắm; Kỷ niệm về những năm tháng học tập xa nhà, sống trong xóm trọ. Chúng ta đã có những ngày tháng sinh viên ngập tràn niềm vui, hạnh phúc đến như thế! Giờ đây, tất cả đã trở thành những kí ức không thể nào quên về một thời.

 Sau hôm nay, mỗi bạn sinh viên ngồi đây sẽ chọn cho mình một con đường riêng. Cuộc đời sinh viên đầy mơ mộng sẽ nhường chỗ cho thực tế đầy thử thách và trách nhiệm. Tuy nhiên với hành trang mà chúng ta được trang bị trong đó có kiến thức, kĩ năng được trau dồi trong những tháng năm trên giảng đường; và còn đó là bạn bè, thầy cô cùng những kỉ niệm về nơi này sẽ là động lực để chúng ta bước tiếp. Và tin rằng, thành công sẽ đến với tât cả chúng ta- những người biết nỗ lực và không ngừng phấn đấu.

Ảnh: Cử nhân Nguyễn Thị Như Quỳnh phát biểu cảm tưởng

Tại buổi lễ Hội đồng thi đua khen thưởng  Viện Sư phạm xã hội đã tặng giấy khen, phần thưởng từ nguồn kinh phí của Viện cho 15 sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện hoạt động Đoàn – Hội, Hội thi nghiệp vụ sư phạm.

Ảnh:Trao giấy khen và phần thưởng 

Lễ Tổng kết khóa học và tuyên dương tiêu biểu khóa đào tạo 57 (2016 – 2020) đã thành công tốt đẹp để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm khó phai mờ trong ký ức.

Một số hình ảnh lưu niệm của cán bộ và sinh viên các ngành:

 

                              Tin bài: Đinh Xuân Đức; Ảnh: Trần Vũ Tài – Phạm Vũ Chung