Trong các ngày 11-13/10/2019, thực hiện kế hoạch của Trường Đại học Vinh về việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên tiểu học cốt cán (đợt 1), Viện Sư phạm Xã hội đã tổ chức bồi dưỡng trực tiếp cho giáo viên đảm nhiệm phân môn Lịch sử và Địa lí. Tham dự lớp học có 50 học viên, được lựa chọn từ các phòng Giáo dục và tng tiểu học thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

 

50 giáo viên tiểu học của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tham gia lớp Lịch sử - Địa lý

 

Trong khóa bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán đợt 1 năm 2019, Trường Đại học Vinh đã tổ chức 5 ngày bồi dưỡng trực tuyến qua mạng LMS và 3 ngày bồi dưỡng trực tiếp tại trường. Tham gia lớp học, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh và TS. Mai Phương Ngọc, các học viên đã được tìm hiểu, hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Chương trình môn học Lịch sử và Địa lý, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực, hướng dẫn sử dụng và quản lý học tập trực tuyến (LMS) và lập kế hoạch để tham gia bồi dưỡng giáo viên của nhà trường sau khi kết thúc khóa học.

 

Hoạt động nhóm sôi nổi tại lớp học

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và sách giáo khoa mới theo lộ trình sẽ bắt đầu triển khai vào năm học tới 2020 - 2021. Để thực hiện thành công quá trình đổi mới giáo dục, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có vai trò quyết định, quan trọng nhất. Các thầy cô được bồi dưỡng thông qua đợt tập huấn lần này sẽ là các hạt nhân “truyền lửa”, mang tinh thần đổi mới về các trường phổ thông.

           Báo cáo kết quả hoạt động nhóm sau khi thảo luận

Với kiến thức sâu rộng, sự tâm huyết của giảng viên và nhiệt tình hợp tác của các học viên, đợt tập huấn đã đem lại cho các giáo viên cốt cán nhiều thông tin bổ ích, thiết thực, giúp các thầy cô vững tin trên con đường thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Điều quan trọng hơn nữa, các giảng viên và thầy cô phổ thông đã cùng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, mở ra cơ hội cộng tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa Trường Đại học Vinh và trường phổ thông cũng như giữa các trường phổ thông với nhau. Đợt tập huấn cũng đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với các học viên về hình ảnh đội ngũ giảng viên và ngôi trường Đại học Vinh, trách nhiệm, trí tuệ, gần gũi và thân thiện!

Phản hồi tích cực của học viên sau đợt tập huấn

 

Tin bài và ảnh: Mai Phương Ngọc