Khi lớp học đông, chúng ta thường cảm thấy thoải mái với một chiến lược giảng dạy, nhưng hãy dành thời gian để khám phá các phương pháp dạy học khác nhau. Thông qua việc dạy học phân hóa, mỗi học sinh sẽ có cơ hội thành công và thích thú với việc học. Điều đó làm cho việc dạy học trở nên ý nghĩa hơn với chúng ta.

Sử dụng các nguyên tắc này để thay đổi các phương pháp giảng dạy của bạn. Truyền cảm hứng cho học sinh bằng cách mang đến các phương pháp học tập cá nhân hiệu quả trong lớp học. Điều này có thể tạo nên sự tiến bộ trong kết quả học tập của học sinh.

Một trong những thử thách lớn nhất mà các giáo viên gặp phải là áp dục chiến thuật dạy học phân hóa cho tất cả học sinh của mình.

Đối với nhiều người, khái niệm dạy học phân hóa dường như chỉ là về lý thuyết. Nhưng thực sự, nó rất hữu ích trong việc giúp mỗi và mọi học sinh phát huy được khả năng tốt nhất của họ. Điều quan trọng là phải hiểu tầm quan trọng của một giáo viên khi họ dành thời gian để giúp mọi học sinh thành công. Nó có thể mất thời gian, công sức, nhưng phần thưởng khi biết học sinh của mình đã được trao những cơ hội tốt nhất là rất xứng đáng. Sau đây là một vài nguyên tắc để bạn có thể áp dụng trong lớp học của mình:

Xác định phong cách giảng dạy của bạn

Là giáo viên, chúng ta cần nhận thức được phong cách giảng dạy tự nhiên của chúng ta. Đó là lời khuyên đầu tiên để bắt đầu với một quá trình tự suy ngẫm. Một khi bạn hiểu phong cách giảng dạy mà bạn thích và thường chọn, sau đó bạn sẽ bổ sung thêm các phong cách giảng dạy khác nhau để có được những bài học hoàn hảo cho mọi học sinh.

 

Áp dụng các chiến thuật dạy học phân hóa để giúp học sinh thành công hơn.

Hiểu phong cách học tập của học sinh

Có được sự hiểu biết về mỗi học sinh về phong cách và nhu cầu học tập chúng và tạo dựng một cộng đồng lớp học, tôn trọng lẫn nhau về những điểm mạnh và sự khác biệt. Một khi bạn có thể xác định phong cách học tập của học sinh, bạn có thể hiệu quả hơn với việc giảng dạy của mình

Chiến lược hỗ trợ

Muốn sử dụng các phương pháp và chiến lược giảng dạy thúc đẩy mức độ thành công tối đa cho học sinh với sự khác biệt về phong cách học tập, chúng ta phải có các công cụ sư phạm được chuẩn bị tốt. Cách đơn giản nhất để đảm bảo một nhóm học sinh với phong cách học tập đa dạng thành công là kết hợp gộp và tạo nhóm linh hoạt để học sinh có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Dạy EveryStyle

Hãy chú ý và tôn trọng học sinh và các nhu cầu của chúng về phong cách học tập. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi giáo viên nhận thức rõ hơn về sở thích của chính bản thân mình, thì những học sinh có cùng phong cách học tập như giáo viên sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn trong lớp. Điều quan trọng là sử dụng các kỹ thuật học tập phân háo để mọi học sinh đều có cơ hội học tập như nhau.

Sử dụng mọi điểm mạnh của học sinh

Tạo cơ hội cho học sinh làm việc với thế mạnh của chúng là một cách tuyệt vời để khuyến khích học sinh học tập. Rõ ràng là không thể có quá nhiều các nhiệm vụ học tập khác nhau cho học sinh, nhưng nếu bạn thực hành nhiều phong cách khác nhau, nó sẽ cho học sinh cơ hội phát triển mạnh. Hãy nhớ rằng, ngay cả trong cùng một phong cách học tập, mỗi học sinh vẫn có những điểm mạnh, phương pháp ưa thích và các hoạt động khác nhau mà chúng cảm thấy thoải mái nhất.

Khi lớp học đông, chúng ta thường cảm thấy thoải mái với một chiến lược giảng dạy, nhưng hãy dành thời gian để khám phá các phương pháp dạy học khác nhau. Thông qua việc dạy học phân hóa, mỗi học sinh sẽ có cơ hội thành công và thích thú với việc học. Điều đó làm cho việc dạy học trở nên ý nghĩa hơn với chúng ta.

Theo Táo giáo dục