Nằm trong khuôn khổ Tháng Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm năm học 2019-2020, Viện Sư phạm Xã hội, trường Đại học Vinh đã tổ chức hội thi Giảng viên trẻ dạy giỏi dành cho cán bộ giảng viên có độ tuổi từ 35 trở xuống. Ngày 25/11/2019, Ban giám khảo hội thi, đại diện Ban lãnh đạo Viện cùng cán bộ trẻ thuộc Ngành Sư phạm Ngữ văn đã dự giờ thao giảng của TS. Biện Thị Quỳnh Nga, Bộ môn Văn học vào tiết 4, học phần Văn học thiết nhi dành cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non khóa 59, tại phòng C202 , cơ sở 2. Nội dung bài học: Thơ thiếu nhi Trần Đăng Khoa.

Tham dự tiết thao giảng gồm có: TS. Trần Vũ Tài – Viện trưởng Viện Sư phạm xã hội, TS. Lê Thị Sao Chi – Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Thị Việt Hà – Trưởng Bộ môn PPDH Địa lý, TS. Lê Thị Hồ Quang – Trưởng Bộ môn LL và PPDH Ngữ văn cùng đông đảo giảng viên trẻ trong ngành Sư phạm Ngữ văn.

 

Với sự chủ động và tự tin trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học, TS. Biện Thị Quỳnh Nga đã dẫn dắt thành công tiết dạy của mình bằng việc ứng dụng một cách hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực. Các hoạt động của giảng viên và sinh viên diễn ra khá linh hoạt, đạt được các mục tiêu về đơn vị kiến thức lẫn góp phần hình thành năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề theo đúng tinh thần của giảng dạy tiếp cận CDIO.

Sau tiết dạy, Ban giám khảo cùng với các thành viên tham dự đã tổ chức seminar trao đổi và góp ý về giờ dạy. Trên tinh thần hỗ trợ và thúc đẩy, các góp ý và đánh giá được đưa ra khá thẳng thắn và tích cực nhằm giúp giảng viên hoàn thiện hơn nữa năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy của mình. Đây thực sự là một tiết dạy thành công và có giá trị như một bài học thực tiễn đối với quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo của đội ngũ giảng viên trẻ nói riêng, giảng viên toàn Viện nói chung.

Tin và ảnh: Xuân Quỳnh