Tháng 8 năm 1968, theo Quyết định của Bộ Giáo dục (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo), khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Vinh được thành lập với ngành học đầu tiên là ngành Sư phạm Lịch sử. Đến nay, trải qua chặng đường gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Sư phạm Lịch sử đã khẳng định được vị thế, đóng góp to lớn trong sự phát triển của đất nước. Nhiều cựu sinh viên của ngành hiện đang đảm nhận những trọng trách lớn lao trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và nhiều cương vị xã hội quan trọng khác.

         Hiện nay, ngành Sư phạm Lịch sử của trường Đại học Vinh có đội ngũ cán bộ giảng dạy chất lượng cao với 7 Phó Giáo sư, 18 Tiến sĩ. Chương trình đào tạo đang được triển khai theo hướng chú trọng các kĩ năng nghề nghiệp, tăng thời lượng thực hành, thực tế, giúp sinh viên vững vàng trong chuyên môn sau khi ra trường. Bên cạnh đó, môi trường giáo dục thân thiện, giảng đường khang trang, thư viện hiện đại…sẽ là những điều kiện thiết thực góp phần tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, rèn luyện.

        Trong xu thế phát triển của chương trình giáo dục phổ thông, lịch sử vẫn là môn học có vị trí quan trọng, được xã hội thừa nhận, do vậy, sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử có cơ hội lớn để thực hiện mơ ước đứng trên bục giảng của mình. Ngoài ra, sinh viên ngành sư phạm lịch sử có thể đảm nhận công việc ở các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương như Tuyên giáo, văn hóa, tôn giáo, dân vận, phụ nữ; các cơ quan văn hóa như Bảo tàng, các Khu Di tích lịch sử văn hóa, Đoàn Thanh niên….. Bên cạnh đó, với xu hướng liên thông, liên kết trong các nhóm ngành, sinh viên sẽ được học thêm nhiều ngành khác nhau với nhiều kiến thức, trang bị thêm nhiều kĩ năng để sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tự tin kiến tạo tương lai cho chính bản thân mình. 


Cô giáo tương lại đang thực tập  giảng dạy ở trường THPT Hoàng Mai - Nghệ An

Rèn luyện kỹ năng tạo hình ảnh minh họa

Tham gia Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp Trường

.... và chiến thắng!

Những chuyến thực tế trên hiện trường lịch sử đầy bổ ích

MPN