Hòa chung với tháng thanh niên của toàn  trường Trường Đại học Vinh, hướng tới chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8 tháng 3, được sự cho phép của Ban chủ nhiệm khoa. Vào hồi 14 giờ, ngày 17 tháng 3 năm 2018 tại sân Kí túc xá số 5 - Đại học Vinh, Liên chi đoàn - Liên chi hội khoa Địa lý - QLTN đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Cặp đôi đầu bếp”.

Đến với cuộc thi có Thạc sĩ Nguyễn Thái Dũng - Phó bí thư Đoàn trường Đại học Vinh, PGS.TS Nguyễn Thị Trang Thanh - Trưởng khoa Địa lý - Quản lý tài nguyên, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hà - Bí thư LCĐ Khoa Địa lý _QLTN cùng các giảng viên trong khoa và rất nhiều các bạn sinh viên đến từ các khóa 55, 56, 57, 58 trong toàn khoa. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên.

Chủ nhân của cuộc thi là 7 đội tuyển đến từ các chi đoàn 56A Sư phạm Địa lý (SPĐL), 56 K1 Quản lý tài nguyên và môi trường (QLTN&MT), 56 K2 QLTN&MT, 56 K Quản lý đất đai (QLĐĐ), 57 QLTN&MT - QLĐĐ, 57 A SPĐL, Liên minh 58 QLTN&MT - QLĐĐ – SPĐL, Liên chi đoàn - Liên chi hội .Các đội tham gia tranh tài qua 2 phần thi: Nấu ăn và một tiết mục nhảy.

Trong thời gian 45 phút để chờ đợi những món ăn đặc sắc từ các đội, khán giả sẽ được thưởng thức những phần thi nhảy rất ấn tượng đến từ các liên minh. Đây không chỉ  là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, khả năng sáng tạo qua việc nấu các món ăn mà còn là dịp để các bạn nói lên tình cảm của bản thân đối với những người thân yêu qua phần thuyết trình về món ăn của mình. Bên cạnh đó, các tiết mục nhảy cũng thể hiện tính đồng đội, sức trẻ qua các điệu nhảy sôi động.

Quả thật, qua các phần thi chúng ta thấy được sự khéo léo, thông minh, tỷ mỉ,  sáng tạo nhưng không kém phần dí hỏm, hài hước của các thí sinh. Sau hai phần thi căng thẳng, kịch tính, thú vị và hết sức hào hứng, hấp dẫn, giải nhất chung cuộc thuộc về chi đoàn 56 K2 QLTN&MT với màn nhảy ấn tượng và 02 món ăn thuyết phục ban giám khảo, giải nhì thuộc về 2 đội 56 K1 QLTN&MT và 56 K QLĐĐ, các đội còn lại dành được giải ba.

Tổng kết chương trình, TS Nguyễn Thị Việt Hà- Trưởng ban Giám khảo đã phát  biểu ý kiến, nêu những lời chia sẻ rất chân thành gửi đến các bạn sinh viên.

Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn  trong lòng người xem đó là sinh viên Khoa Địa lý - QLTN không chỉ học tốt mà còn nấu ăn ngon, nhảy giỏi, rất năng động và tự tin.

Một số hình ảnh của chương trình: