Trong các hoạt động triển khai kế hoạch công văn số 41/KH-ĐHV ngày 11 tháng 10 năm 2018 của Trường Đại học Vinh về Kế hoạch tổ chức tháng Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm" và tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2018 – 2019; sáng ngày 29 tháng 11 năm 2018, sinh viên Nguyễn Thị Cẩm, SV năm thứ 4 (khóa 56) Sư phạm Lịch sử thực hiện tiết thao giảng bài “Phong trào Tây Sơn và sự nghiệp thống nhất đất nước, bảo vệ tổ quốc cuối thế kỉ thứ XVIII”, trong chương trình Lịch sử lớp 10 ở lớp 10A10.


Đến tham dự và đánh giá tiết dạy có các thành viên Ban giám khảo cấp Trường:

1. PGS.TS. Trần Viết Thụ - Trưởng ban giám khảo

2. PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Hiền – Phó ban giám khảo

3. PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị – Thành viên

4. TS. Phạm Thị Bình – Thành viên

5. TS. Trần Thị Ngọc Yến – Thành viên

Ngoài ra, tham dự tiết dạy có các thầy cô ở phòng Đào tạo, Viện Sư phạm Xã hội và giáo viên môn Lịch sử Trường THPT Chuyên.

Bài dạy được chuẩn bị chu đáo, có ứng dụng CNTT, thiết kế trên tinh thần đổi mới PPDH ở trường phổ thông, với nhiều lược đồ động, sơ đồ, tranh ảnh, video,… có nội dung gắn với các cuộc kháng chiến ở cuối thế kỉ XVIII; tổ chức hoạt động nhóm cho HS tìm hiểu các cuộc kháng chiến ở cuối thế kỉ XVIII,… SV Nguyễn Thị Cẩm đã thực hiện tốt giờ dạy với sự tương tác tích cực, chủ động của học sinh.


Qua tiết dạy đã thể hiện được những năng lực sư phạm của sinh viên như thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy học, quản lý lớp học,… Đồng thời, qua tiết dạy SV cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, là cơ hội quý báu cho SV rèn luyện năng lực sư phạm trong quá trình đào tạo tại giảng đường đại học.


Hoạt động thao giảng không chỉ giúp SV có cơ hội rèn luyện kỹ năng sư phm, mà còn thúc đẩy sự gắn kết giữa đào tạo giáo viên ở trường đại học với các trường phổ thông.

Tin bài và ảnh: Trang Thanh, Nguyễn Thị Hà