Thực hiện kế hoạch của tháng rèn nghề, sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử đã có buổi trải nghiệm thực tế tại bảo tàng Quân khu IV vào ngày 23/11/2019. Tham gia trong buổi học có các giảng viên và sinh viên các khóa 57,58, 59, 60 của ngành Sư phạm Lịch sử. Về phía bảo tàng Quân khu IV có sự tham gia của thiếu tá Nguyễn Hữu Hoành, Trưởng phòng trưng bày.

Ảnh 1: Các giảng viên, sinh viên tham quan tại Bảo tàng

Mở đầu buổi học, sinh viên Nguyễn Thị Thảo và Hồ Thị Cẩm Mây đã đại diện cho các bạn sinh viên thực hiện 2 tiết dạy tại phòng trưng bày hiện vật của bảo tàng. Đây là những trải nghiệm vô cùng quý giá đối với các thầy cô giáo dạy Lịch sử tương lai.

Ảnh 2: Sinh viên Nguyễn Thị Thảo thực hiện tiết dạy tại Bảo tàng

Ảnh 3: Sinh viên Hồ Thị Cẩm Mây thực hiện tiết dạy tại Bảo tàng

 

Tiếp đó, Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoành đã giới thiệu cùng các thầy cô và các bạn sinh viên những hiện vật về cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân dân Quân khu IV được lưu giữ tại Phòng trưng bày. Những hiện vật đã giúp thầy cô và các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tội ác dã man, tàn bạo của quân xâm lược và sức mạnh cuộc chiến tranh nhân dân của dân tộc Việt Nam. Những thùng đựng chất độc, đôi guốc cháy sém của những em nhỏ bị bom Mỹ giết hạị, khẩu súng trường K44 của đội quân xã Diễn Hùng - Diễn Châu - Nghệ An, nơi đầu tiên dùng súng bộ binh bắn rơi máy bay Mỹ; chiếc mái chèo của mẹ Suốt đã chở nhiều đoàn quân qua dòng Nhật Lệ dưới bom đạn kẻ thù… tất cả đã để lại những xúc động mạnh mẽ đối với thầy cô và các bạn sinh viên. Đây thực sự là hoạt động bổ ích, giúp các nhà giáo tương lai không chỉ có thêm kinh nghiệm giảng dạy tại thực địa, mà còn bồi dưỡng niềm đam mê, tình yêu đối với khoa học Lịch sử.

Ảnh 4: Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoành giới thiệu các hiện vật tại phòng trưng bày

 

Tin bài và ảnh: Mai Ngọc