Xác định mục đích học tập và rèn luyện để ngày mai lập thân, lập nghiệp, sinh viên đã hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động do Viện Sư phạm Xã hội và Ngành GDCT tổ chức, bên cạnh các hoạt động để tham gia Hội thi nghiệp vụ sư phạm, sinh viên đã tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, tổ chức các lớp học và các buổi tập giảng thường xuyên theo lịch của nhà trường.


Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của hai giảng viên phương pháp là Th.S Hoàng Thị Nga và Th.S Nguyễn Thị Kim Thi, sinh viên 56A – GDCT đã hăng hái thực hiện các tiết dạy trong chương trình GDCD ở trường THPT.

Bên cạnh thực hiện tập giảng theo lịch của nhà trường, các bạn sinh viên còn lập các nhóm tập giảng riêng, tập giảng vào những thời gian rảnh rỗi, vào các buổi tối trong tuần, giúp đỡ nhau nghiên cứu nội dung bài giảng, soạn giáo án và lắng nghe, góp ý cho nhau. Không khí học tập, rèn luyện rất sôi nổi vào hào hứng.


Ngoài các giáo viên phụ trách công tác tập giảng, sinh viên còn được sự lắng nghe, góp ý và chỉ dẫn của một số cán bộ khác trong tổ bộ môn, của giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là một số giảng viên được mời đến từ viện KHXH và NV như Th.s Lê Thị Thanh Hiếu, Th.s Phan Thị Nhuần

Hiện tại, bên cạnh việc tập giảng, lớp 56A cũng đang tích cực phối hợp cùng các lớp khác tập luyện cho Hội thi NVSP cấp Viện được tổ chức vào thời gian sắp tới.


            Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là công tác thường xuyên và liên tục của sinh viên sư phạm, đặc biệt là sinh viên năm cuối nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo của nhà trường và yêu cầu về nguồn giáo viên có chất lượng của xã hội. Mong rằng, sau những ngày tháng vất vả, tích cực học tập, rèn luyện ở nhà trường, các bạn sinh viên lớp 56A – SP GDCT sẽ vững vàng trong những ngày tháng sắp tới trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Tin bài và ảnh: Kim Thi