Được thành lập vào năm 1968, khoa Lịch sử đã trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trở thành một trong những khoa truyền thống có bề dày thành tích của Trường Đại học Vinh. Nhằm tạo động lực cho ngành sư phạm phát triển trong bối cảnh mới, Khoa Lịch sử cùng với các khoa Ngữ Văn, Địa lý, Giáo dục Chính trị đã tái cấu trúc, thành lập nên viện Sư phạm xã hội vào tháng 6/2018.

Trong suốt 50 năm qua, Khoa Lịch sử đã đạt nhiều thành tích trong việc đào tạo nhiều các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, các cán bộ công chức công tác trong các lĩnh vực liên quan đến Lịch sử, văn hóa xã hội, Du lịch, Công tác xã hội từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ. Nguồn nhân lực ấy được xã hội thừa nhận là trình độ chuyên môn cao, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học cho khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Để cùng nhau nhìn lại chặng đường đáng tự hào đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, Viện Sư phạm xã hội sẽ long trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 50 năm thành lập khoa Lịch sử (1968 - 2018) vào các ngày 27 – 28/10/2018. Chương trình kỷ niệm sẽ là không gian để các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Lịch sử các thời kỳ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về các vấn đề đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như kết nối các thế hệ sinh viên với nhau, tạo thêm cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên đang học tập tại trường.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời toàn thể quý thầy cô, cán bộ nhân viên qua các thời kỳ, quý doanh nghiệp, các tổ chức - cá nhân đối tác của Khoa cũng như các bạn sinh viên khoa Lịch sử đến tham dự chương trình Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập khoa Lịch sử vào lúc 8h00 ngày 28/10/2018 tại Hội trường A, trường Đại học Vinh, số 182 Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Rất hân hạnh được thông báo và đón tiếp!


Ngày 27-28/10/2018, Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Khoa Lịch sử được tổ chức với một chương trình trang trọng và ấm cúng.