PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh, sinh năm 1974, nguyên Chủ nhiệm khoa Địa lí - Quản lí tài nguyên nhiệm kỳ 2013 - 2018. Sau khi thành lập Viện Sư phạm xã hội theo đề án tái cấu trúc của Trường Đại học Vinh, đồng chí đã được nhà trường Bổ nhiệm chức vụ Phó viện trưởng nhiệm kỳ 2018 - 2020.


Với hơn 16 năm công tác tại Trường Đại học Vinh, đồng chí đã tham gia giảng dạy 18 khóa sinh viên thuộc ba ngành Sư phạm Địa lí, Quản lí đất đai, Quản lí tài nguyên môi trường, 03 khóa cao học chuyên ngành Địa lí học và nhiều khóa sinh viên của các ngành học khác. Về nghiên cứu khoa học, đồng chí đã chủ nhiệm 11 đề tài các cấp, trong đó có 01 đề tài cấp Tỉnh và 02 đề tài cấp Trường trọng điểm; tham gia nhiều dự án và đề tài khác. Đồng chí đã công bố 36 công trình trên các tạp chí chuyên ngành, kỷ yếu hội thảo trong và ngoài nước; chủ biên và tham gia viết 06 giáo trình, sách tham khảo. Ngoài ra, đồng chí là thành viên Ban phát triển chương trình môn Địa trong Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Thay mặt tập thể cán bộ Viên chức Viện Sư phạm Xã hội, xin chúc mừng PGS.TS Nguyễn Thị Trang Thanh với dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp. Hy vọng đồng chí sẽ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung, sự phát triển của ngành Địa lí, Trường Đại học Vinh.

Tin và ảnh: Hoàng Phan Hải Yến và Nguyễn Thị Việt Hà