Tham gia Hội thi có 4 đội thi đến từ 4 ngành đào tạo của Viện Sư phạm Xã hội: Đội thi ngành Sư phạm Ngữ Văn, ngành Sư phạm Lịch Sử, ngành Sư phạm Địa Lý và ngành Sư phạm Giáo dục chính trị.

    Đến dự Hội thi, về phía đại diện Nhà trường có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Hồng Soa, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp; TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Phó trưởng phòng Đào tạo; TS. Thiều Đình Phong – Bí thư Đoàn trường; Đ/c Nguyễn Quỳnh Trang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh. Về phía Viện Sư phạm Xã hội gồm PGS.TS Trần Vũ Tài – Viện trưởng, PGS.TS Nguyễn Thị Trang Thanh – Phó Viện trưởng, TS. Lê Thị Sao Chi - Phó Viện trưởng và toàn thể giảng viên và sinh viên Viện Sư phạm Xã hội.

    

    Ở phần thi Chào hỏi, bốn đội thi đều mang đến những màn trình diễn đầy sáng tạo với sự dí dỏm, thông minh kết hợp việc giới thiệu được những nét bản sắc về trường và ngành đào tạo. Phần thi mở màn này thực sự đã tạo được không khí sôi động và khí thế cho đêm thi chung kết.

        

    Ở phần thi Hiểu biết sư phạm, trong khoảng thời gian ngắn, bốn đội phải trải qua thử thách với gói 20 câu hỏi trong đó có 4 câu hỏi tiếng Anh về vấn đề đổi mới chương trình phổ thông tổng thể và các phương pháp dạy học hiện đại. Đây là phần thi căng thẳng nhất nhưng cũng lôi cuốn sự theo dõi của khán giả nhiều nhất. Kết thúc nội dung thi, cả bốn đội cách biệt nhau với số điểm sít sao, không khí hội thi vì thế càng trở nên gay cấn.

    Trong phần thi thứ 3, Xử lý tình huống sư phạm, các đội thi khẳng định được năng lực sư phạm thông qua việc xử lý các tình huống giáo dục của đội bạn đưa ra. Việc đưa ra đáp án xử lý tại chỗ đã giúp các đội thi thể hiện được sự nhanh trí và khéo léo trong ứng xử và việc vận dụng linh hoạt các nguyên tắc giao tiếp sư phạm vào hoàn cảnh cụ thể. Phần thi tạo ra rất nhiều bất ngờ với điểm số dần cách biệt giữa các đội thi.

    

    Các nội dung thi đã mang đến không khí thật sự sôi nổi, có chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực trong việc rèn luyện và phát triển năng lực nghề nghiệp, là cơ hội để sinh viên ngành sư phạm thể hiện tình yêu nghề, trau dồi năng lực nghề nghiệp.

    


    

    Dưới đây là tổng hợp kết quả của Hội thi:

1. Giải thao giảng của SV K56A

Họ và tên SV

Ngành

Điểm

Giải thưởng

1. Nguyễn Thị Cẩm Tú

SP Lịch sử

9,5

Giải nhất

2. Mai Thị Trang

SP Ngữ văn

9,0

Giải nhì

3. Nguyễn Thị Chung

SP Địa lí

8,5

Giải ba

4. Trần Thị Ngọc Anh

SP GDCT

8,5

Giải ba

 

2. Giải tập thể:

          - Giải nhất: Đội tuyển SP Lịch sử              

          - Giải nhì:  Đội tuyển SP Địa lí

          - Giải ba:    Đội tuyển SP Ngữ văn   

          - Giải khuyến khích: Đội tuyển SP GDCT 

 3. Giải các nội dung

          - Phần thi đồ dùng tốt nhất: Đội tuyển Sư phạm Ngữ văn           

          - Phần thi Hoạt động trải nghiệm tốt nhất: Đội tuyển Sư phạm Địa lí       

          - Phần thi Chào hỏi tốt nhất: Đội tuyển Sư phạm Lịch sử             

          - Phần thi Hiểu biết sư phạm tốt nhất: Đội tuyển SP Địa lí và SP GDCT

          - Phần thi Xử lí tình huống SP tốt nhất: Đội tuyển SP Ngữ văn