Hôm nay, ngày 24/3/2019, Chi bộ cán bộ Viện Sư phạm xã hội tổ chức Hội nghị chuyên đề về Tuyển sinh Sau đại học. Tham dự cuộc hợp có PGS.TS.Trần Vũ Tài, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Viện trưởng Viện Sư phạm xã hội cùng toàn thể giảng viên của viện.

Tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ cán bộ thông báo tình hình tuyển sinh Sau đại học, thực trạng tuyển sinh của các chuyên ngành. Viện Sư phạm xã hội hiện đào tạo 8 mã ngành Sau đại học trình độ Thạc sĩ: Văn học Việt Nam, Ngôn ngữ, Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Ngữ Văn, Lịch sử Việt Nam, Lịch sử thế giới, Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử và Đại lý học. Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có truyền thống đào tạo hơn 50 năm, các mã ngành đào tạo thạc sỹ của Viện đã khẳng định uy tín trên địa bàn Bắc Trung Bộ và cả nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu học tập của các giáo viên đang có xu hướng giảm, công tác tuyển sinh đang gặp một số khó khăn.

PGS.TS. Trần Vũ Tài phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe các ý kiến tâm huyết của nhiều Thầy Cô, trong đó tập trung vào một số hướng:

- Về chất lượng đào tạo, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong đào tạo, là yếu tố quyết định có tính chiến lược đối với công tác quảng bá tuyển sinh. Viện cần có các biện pháp về chương trình, về điều động nhân lực, về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học …. Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nhằm khẳng định thương hiệu và thu hút người học.

- Về địa bàn tuyển sinh, đặt lớp và hình thức tổ chức dạy học, Hội nghị cũng đã bàn rộng rãi về các địa bàn trọng điểm viện cần hướng tới, các địa điểm đặt lớp có thể, phương thức liên hệ địa điểm đặt lớp, hình thức tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với giảng dạy trực tiếp… Mục tiêu cao nhất trong các nội dung bàn bạc là tạo điều kiện hết sức cho người học về thời gian, giảm kinh phí, thuận lợi trong công tác và học tập.

- Về thi tuyển và chuẩn đầu ra, Hội nghị bàn bạc nhiều ý kiến để tạo điều kiện tốt nhất cho học viên thi tuyển, tạo điều kiện về chuẩn đầu ra, đặc biệt là ngoại ngữ.

- Vai trò của các lực lượng tham gia quảng bá tuyển sinh, hội nghị cũng đã thảo luận về trách nhiệm của các giảng viên trong liên hệ với các thế hệ học trò cũ; trách nhiệm của tổ bộ môn trong việc nắm danh sách giáo viên phổ thông chưa học thạc sĩ; nhũng vấn đề trong công tác quản lý…..

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến, đã tổng kết và trở thành nghị quyết của chi bộ, đưa vào áp dụng với mong muốn tăng ố lượng học viên theo học, nâng cao chất lượng đào tạo Sau đại học của Viện sư pham xã hội.

Tin và ảnh: LTC