Mục tiêu cụ thể của ngành là đào tạo sinh viên :

M1- Có kiến thức cốt lõi ngành sư phạm Địa lí, bao gồm: phương pháp nghiên cứu chuyên ngành, địa lí tự nhiên đại cương, địa lí KT-XH đại cương, địa lí tự nhiên lục địa, địa lí KT-XH thế giới, bản đồ, hệ thống thông tin địa lí.

M2- Có hiểu biết cơ bản về triết học và khoa học xã hội đáp ứng hoạt động giáo dục và dạy học địa lí.

M3- Thể hiện hiểu biết nền tảng về tâm lí học, khoa học giáo dục, hiểu biết sâu sắc về lí luận dạy học bộ môn và phát triển chương trình giáo dục môn địa lí ở trường phổ thông.

M4- Có kĩ năng giao tiếp và làm việc nhóm, kĩ năng dạy học hiệu quả và thực hành thí nghiệm đảm bảo an toàn.

M5- Có năng lực sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông, ngoại ngữ (tiếng Anh) trong các hoạt động nghề nghiệp.

M6- Có khả năng tự học suốt đời và xây dựng xã hội học tập, phát triển nghề nghiệp bản thân và học lên trình độ cao hơn, NCKH và đối mới sáng tạo

M7- Có các phẩm chất cá nhân, mức độ tự chủ và trách nhiệm nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu hoạt động giáo dục và dạy học địa lí.

          Sinh viên ngành sư phạm Địa lý sau khi ra trường có cơ hội làm việc và khẳng định bản thân trong các vị trí: giảng dạy địa lí tại các trường phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong cả nước; Giảng dạy địa lí tại các trường đại học và cao đẳng trong cả nước nếu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về trình độ và năng lực cao hơn; Nghiên cứu tại các trung tâm, khí tượng thủy văn, địa chính, khoa học xã hội và nhân văn, viện nghiên cứu giáo dục; Chuyên viên và quản lý tại các bộ phận ở các trường học, các cơ sở quản lý giáo dục, các cơ sở khác phù hợp với chuyên môn như du lịch, địa chính...

          Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo - được thiết kế trong thời gian tương ứng 4 năm học, người học có khả năng tự học, tự nghiên cứu nhằm đạt được những trình độ cao hơn (thạc sĩ, tiến sĩ), tiếp tục đam mê khám phá, nghiên cứu khoa học trong các Viện nghiên cứu và các cơ sở sản xuất liên quan đến lĩnh vực địa lí.

 

Các bạn quan tâm về ngành Sư phạm Địa lý, xin truy cập đường link sau đây:

ban_mo_ta_ctdt_nganh_sp_dia_li_k58_theo_qd747.pdf