II. GIẢNG DẠY
1. Lí luận dạy học đị lí
2. Phương pháp dạy học Địa lí 1
3. Phương pháp dạy học Địa lí 2
4. Giáo dục kĩ năng sống thông qua môn Địa lí
5. Hướng dẫn thực hành phương pháp dạy học bộ môn Địa lí
6. Địa lí học đại cương
7. Địa phương học
8. Một số hình thức tổ chức dạy học hiện đại trong môn Địa lí
9. Rèn luyện phương pháp dạy học địa lí
II. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
* Bài báo khoa học:
1. Võ Thị Vinh (2008), Sử dụng phương pháp nêu vấn đề để hình thành mối liên hệ nhân quả địa lí trong chương II sách giáo khoa địa lí lớp 10, tr86 - 92, số 8/2008, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
2. Võ Thị Vinh (2012), Sơ đồ hóa kiến thức địa lí lớp 12 giúp học sinh ôn tập, tự học có hiệu quả, tr.67- 76, số 4B/2012, Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh.
3. Võ Thị Vinh (2012), Những lợi thế của môn địa lí ở phổ thông trong việc giáo dục biến đổi khí hậu tr.74 - 80, số 10/2012, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
4. Võ Thị Vinh, Nguyễn Thị Hà Ngân (2013), Phát huy khả năng giải quyết các vấn đề từ thực tế địa phương thông qua dạy học địa lí lớp 12 THPT, tr.140 - 151, số 8/2013, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
5. Võ Thị Vinh (2014) Vận dụng một số hình thức dạy học địa lí lớp 12 nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền lãnh thổ quốc gia và vai trò của biển đảo, tr.82- 90, số 2B/2014, Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh.
6. Võ Thị Vinh (2014), Liên hệ thực tế địa phương tỉnh Nghệ An trong dạy học Địa lí lớp 12 THPT, tr.52 - 61, số 04 (32)/2014, Tạp chí khoa học và giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.
7. Võ Thị Vinh (2010), Học chế tín chỉ - Một hình thức đào tạo giúp đổi mới phương pháp dạy học, Kỉ yếu Hội thảo Trường Đại học Vinh, tr43-55.
8. Võ Thị Vinh (2011) Vai trò, ý nghĩa của Bản đồ trong dạy học Địa lí, Kỉ yếu Hội thảo khoa học , tr249-254, Kỉ niệm 55 năm thành lập Khoa Địa lí, Trường ĐHSP Hà Nội.
9. Võ Thị Vinh (2012) Nâng cao năng lực sư phạm cho sinh viên bằng việc phát hiện và giải quyết các vấn đề từ thực tiễn dạy học” Kỉ yếu Hội thảo Trường Đại học Vinh.
10. Võ Thị Vinh (2014), Giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở các làng nghề của tỉnh Nghệ An, Kỉ yếu Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
11. Võ Thị Vinh (2015), Một số giải pháp giúp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học Địa lí 12, Kỉ yếu Hội thảo: “Nâng cao hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2.
12. Võ Thị Vinh (2015), Rèn luyện năng lực dạy học cho sinh viên ngành sư phạm Địa lí qua học phần “Thực hành phương pháp dạy học địa lí” ở Trường Đại học Vinh, Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Bồi dưỡng năng lực cho các giảng viên các trường sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
13. Võ Thị Vinh (2016), Kết quả bước đầu về giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên qua học phần "truyền thông môi trường" ở khoa Địa lí - QLTN, trường Đại học Vinh, Kỉ yếu Hội thảo, Trường Đại học Quy Nhơn, Nxb khoa học tự nhiên và công nghệ, năm 2016.
14. Võ Thị Vinh (2017), Dạy học về biến đổi khí hậu trong môn Địa lí, Kỉ yếu Hội thảo, trường Đại học Hà Tĩnh.
15. Võ Thị Vinh (2017), Hướng dẫn sinh viên cách đặt câu hỏi nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học Địa lí 12. Kỉ yếu Hội thảo quốc tế, Trường Đại học Vinh.
16. Võ Thị Vinh (2108) Phát triển năng lực tư duy theo lãnh thổ cho học sinh trong dạy học địa lí, Kỉ yếu Hội thảo Địa lí lần thứ 10, Thành phố Đà Nẵng
17. Võ Thị Vinh (2018) Biện pháp phát triển tư duy phả biện giúp học sinh giải quyết các vấn đề trong dạy học Địa lí 12, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
* Sách, giáo trình
1. Lê Thị Việt Hà, Võ Thị Vinh, Giáo trình Lí luận và phương pháp dạy học Địa lí,
năm 2017.
2. Lương Thị Thành Vinh, Võ Thị Vinh, Nguyễn Thị Việt Hà, Biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội, năm 2017.
3. Võ Thị Vinh, Nguyễn Thị Việt Hà, Giáo trình Phân tích chương trình sách giáo khoa và hướng dẫn thực hành bộ môn phương pháp dạy học bộ môn, năm 2018
* Đề tài
1. Chủ nhiệm đề tài cấp trường Ứng dụng CNTT trong dạy học Địa lí, năm 2004
2. Chủ nhiệm đề tài: Tổ chức dạy học về vấn đề biến đổi khí hậu trong chương trình địa lí THPT, năm 2013
3. Thành viên tham gia đề tài: Tổ chức dạy học theo dự án nhằm phát huy tính tích cực học tập của sinh viên trong học phần "Môi trường và con người" ở trường Đại học Vinh, năm 2011
4. Tham gia đề tài cấp trường trọng điểm: Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra chương trình ngành sư phạm Địa lí theo tiếp cận CDIO, năm 2016
5. Tham gia đề tài cấp trường trọng điểm: Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra đề cương chi tiết học phần Địa lí học đại cương theo tiếp cận CDIO, năm 2017