Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Vũ Tài, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Viện trưởng Viện Sư phạm xã hội. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các đảng viên trong chi bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ chủ trì Hội nghị.

          Chi bộ cán bộ Viện Sư phạm Xã hội (SPXH) được thành lập theo Quyết định số 2122-QĐ/ĐU của Đảng ủy Trường Đại học Vinh ngày 2/7/2018. Đến tháng 12/2020, Chi bộ cán bộ Viện SPXH có 43 đảng viên: Đảng viên chính thức là 43, đảng viên dự bị là 0, đảng viên là CBGD là 41, đảng viên cán bộ hành chính là 02; có 07 đồng chí có trình độ lý luận chính trị trung cấp; 02 đồng chí có trình độ lý luận chính trị cao cấp; 01 đồng chí đang học chương trình lý luận chính trị cao cấp. 

            Năm 2020 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhất là Đại hội Đảng các cấp; cũng là năm dịch bệnh diễn biến phức tạp, có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của Chi bộ. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả của Đảng bộ bộ phận Viện SPXH và Đảng uỷ Trường Đại học Vinh, với tinh thần trách nhiệm của Chi uỷ chi bộ, sự đoàn kết, thống nhất của toàn thể đảng viên nên Chi bộ Cán bộ Viện SPXH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đề ra.      

Đ/C Bí thư Chi bộ Cán bộ Viện Sư phạm Xã hội trình bày Báo cáo tổng kết

            Sau khi nghe các Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, Báo cáo kiểm điểm tập thể BCH Chi bộ, Hội nghị dành thời gian để thảo luận. Các đồng chí đảng viên phát biểu thảo luận sôi nổi, tích cực về những nội dung tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 của Chi bộ. Hội nghị đã thống nhất cao về Báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Cán bộ Viện Sư phạm Xã hội; Báo cáo kiểm điểm tập thể của Chi ủy Chi bộ năm 2020; đồng tình với nhiều ý kiến kiểm điểm của từng cá nhân đảng viên trong Chi bộ, nhận xét của chi ủy nơi cư trú của các đng chí đảng viên và các ý kiến góp ý tại Hội nghị.

              Hầu hết các ý kiến khẳng định những kết quả đạt được của Chi bộ trong năm 2020 là rất đáng khích lệ. Năm 2020, Chi bộ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức, nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất; cán bộ đồng thuận, triển khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, nhất là nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chi ủy Chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo và thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định của Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An về trách nhiệm nêu gương.

Đồng chí Trần Vũ Tài phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị

           Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thẳng thắn thừa nhận một số hạn chế còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng của Chi bộ năm 2020. Từ đó, các bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng được rút ra một cách khoa học. Đồng thời, Chi ủy Chi bộ và các đồng chí đảng viên đã dành thời gian cho phần thảo luận về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021. Tập trung thảo luận về các phương diện lãnh đạo và thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng Chi bộ; xây dựng đơn vị và các đoàn thể; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…

            Trong không khí dân chủ và tin tưởng, Chi bộ đã tiến hành bỏ phiếu để xếp loại tổ chức Đảng, tập thế, cá nhân năm 2020. Thành công của Hội nghị thể hiện được sự khách quan, tinh thần đoàn kết, tính thống nhất ý thức trách nhiệm cao của Chi bộ Cán bộ Viện SPXH.

          Trong bối cảnh mới, với những thách thức không nhỏ đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo, cũng như trong công tác xây dựng Đảng, đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các đảng viên. Chi bộ cán bộ Viện SPXH khẳng định nêu cao quyết tâm đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn để đạt được nhiều kết quả thành công hơn nữa trong năm 2021. Các đảng viên trong Chi bộ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ, Đảng ủy Đảng bộ phận Viện SPXH và của Đảng ủy trường Đại học Vinh. 

Bài và ảnh: Bùi Thị Cần