GVC.TS.Hoàng Thị Hải Yến đã lên lớp tiết dạy Cách mạng khoa học kỹ thuật thuộc bộ môn Lịch sử văn minh thế giới. Tham dự giờ giảng có đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Lãnh đạo Viện Sư phạm Xã hội và giảng viên bộ môn Lịch sử thế giới.

 

           Môn Lịch sử văn minh thế giới là môn học thuộc khối kiến thức chung dành cho các ngành khoa học xã hội. Tiết giảng Cách mạng khoa học kỹ thuật mô tả cho sinh viên hiểu về các khái niệm về cách mạng công nghiệp cách mạng khoa học kỹ thuật và công nghệ; tìm hiểu sâu về diễn trình các cuộc cách mạng công nghiệp và thành tựu; giúp học sinh nhận thức và vận dụng các kiến thức về cách mạng khoa học kỹ thuật trong giảng dạy, công tác sau này.

 

            Giảng  viên đã áp dụng các phương pháp dạy học mới trong quá trình truyền đạt bài dạy, tạo hứng thú cho học sinh. Hoạt động khởi động vào bài có sử dụng âm nhạc phù hợp với mục tiêu dẫn nhập của bài này.

            Giảng viên đã phối hợp giữa dạy học trực quan với hệ thống hình ảnh, clip về cách mạng khoa học kỹ thuật tương đối phong phú với phương pháp hoạt động nhóm trong trình bày các sản phẩm đã chuẩn bị.

             Học sinh khá sáng tạo trong lựa chọn trình bày các sản phẩm đã tự tìm hiểu, các hoạt động về truyền đạt kiến thức mới được sử dụng linh hoạt, vai trò trung tâm của người học được phát huy tốt, năng lực thuyết trình được rèn luyện.

             Sau tiết dạy, các thành viên tham dự cũng đã tổ chức đánh giá, góp ý cho Giảng viên Hoàng Thị Hải Yến cũng như trao đổi các bài học kinh nghiệm khi tổ chức tiết dạy này.

             Đây là một tiết dạy được chuẩn bị công phu, tiến trình dạy học và phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng nội dung tiết dạy môn học này, đạt được mục tiêu bài dạy đề ra.

Bài và ảnh: LTC