Đây là hoạt động bắt buộc nằm trong đề cương học phần Nhập môn Ngành Sư phạm, ngoài ra còn là một sự kiện nổi bật chào mừng Tháng rèn luyện NVSP năm học 2020-2021 của ngành Sư phạm Ngữ văn nói riêng, Viện Sư phạm Xã hội nói chung.

            Thực tế, từ khóa đào tạo 58, trường Đại học Vinh bắt đầu vận hành chương trình đào tạo theo mô hình tiếp cận CDIO, theo đó chú trọng kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế cho sinh viên, gắn kết mục tiêu đào tạo với nhu cầu xã hội. Trên tinh thần này, ở năm học 2020-2021, học phần Nhập môn ngành Sư phạm dành cho khối ngành Sư phạm Xã hội được Ban lãnh đạo Viện Sư phạm Xã hội đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sát sao. Cụ thể, dưới sự điều phối và hướng dẫn chuyển giao nhiệm vụ của giảng viên, sinh viên được phân bổ thành nhiều nhóm, chịu trách nhiệm liên hệ với giáo viên THPT xin phép dự giờ và khảo sát các ý kiến để hoàn thành báo cáo học tập.

           Trong khuôn khổ của tuần học tập thực tế, sinh viên được trực tiếp tham quan và tìm hiểu các nội dung liên quan đến trường phổ thông như lịch sử phát triển và hình thành của nhà trường, cơ cấu tổ chức nhà trường và các tổ chuyên môn, đội ngũ giáo viên và việc tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học và giáo dục của nhà trường... Điểm nhấn của hoạt động này chính là sinh viên được trực tiếp dự giờ các tiết Ngữ văn do các giáo viên giỏi và dày dặn kinh nghiệm của trường giảng dạy. Thông qua tuần học này, sinh viên K61 Sư phạm Ngữ văn bước đầu có những hình dung cơ bản về môi trường sư phạm, nhà trường phổ thông, đặc điểm lao động của nghề giáo để từ đó hình thành và bồi dưỡng cho mình những phẩm chất cao đẹp của người giáo viên tương lai.

            Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của sinh viên và giáo viên trong tuần lễ học tập thực tế:

 Bài và ảnh: Xuân Quỳnh