Hai nhiệm vụ được đánh giá gồm: Phát triển chương trình, giáo trình đào tạo cử nhân Sư phạm Ngữ văn cấp THCS (mã số: HD24.4-2018, chủ nhiệm: PGS.TS. Phan Huy Dũng) và Phát triển chương trình, giáo trình đào tạo cử nhân Sư phạm Ngữ văn cao cấp THCS (mã số: HD24.5-2018, chủ nhiệm: TS. Đặng Lưu). Thời gian thực hiện nhiệm vụ kéo dài 3 năm (2018-2020). Hội đồng nghiệm thu gồm các nhà khoa học, nhà giáo đến từ các trường đại học (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Vinh), Sở Giáo dục Nghệ An, các trường THPT (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh). Tham gia buổi họp nghiệm thu còn có các giảng viên ngành Sư phạm Ngữ văn, Viện Sư phạm Xã hội, Trường Đại học Vinh.

 

         Hội đồng đã tiến hành đánh giá, thảo luận về ý nghĩa khoa học, thực tiễn, nội dung nghiên cứu, hình thức sản phẩm và các kết quả đạt được của các nhiệm vụ. Ở cả hai nhiệm vụ, chương trình được xây dựng đảm bảo cơ sở khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đối với một văn bản chương trình đào tạo theo hướng hiện đại với đầy đủ các phần thiết yếu, được tổ chức theo một cấu trúc hợp lý.

           Kết quả nghiên cứu này có thể áp dụng rộng rãi ở các cơ sở đại học đào tạo giáo viên Ngữ văn trung học cơ sở. Ba giáo trình cốt lõi đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của giáo trình đào tạo cử nhân sư phạm Ngữ văn dạy học ở cấp trung học cơ sở theo chương trình Ngữ văn mới. Những giáo trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới. Với những đánh giá trên, hội đồng kết luận thông qua báo cáo tổng kết và các sản phẩm của các nhiệm vụ.

Tin và ảnh: Sao Chi