Một trong các sự kiện chào mừng tháng thanh niên là Lễ Hội văn hóa ẩm thực. Sự kiện này diễn ra vào ngày 30 tháng 3 năm 2019, tại cơ sở II Trường Đại học Vinh (thuộc xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), do Ban quản lý cơ sở II phối kết hợp với Ban thường vụ Đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức.

Ảnh: Ban Giám khảo Hội thi 

Tới dự Lễ hội có thầy TS. Nguyễn Anh Chương – Trưởng Ban quản lý cơ sở 2 cùng Lãnh đạo đại diện cho các Phòng, Ban, Trung tâm, Viện, Khoa cùng tham gia vào Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi.

Chuẩn bị cho chương trình Lễ hội, Sinh viên Viện Sư phạm xã hội đã trang trí gian hàng mang đặc trưng của Viện. Đặc biệt gian hàng trưng bày của sinh viên Viện SPXH khá phong phú. Với sự năng động, sáng tạo của mình, sinh viên còn trực tiếp chế biến và giới thiệu đến mọi người các món ăn, đồ uống mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa của người Việt Nam.

Ảnh: Vũ điệu chào mừng Hội thi

Lễ hội “Văn hóa Ẩm thực” là một hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đây cũng là hoạt động lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Làng Sinh viên kể từ khi Nhà trường đưa Làng Sinh viên vào hoạt động.

Giải là giải khuyến khích là kết quả của tập thể các sinh viên khóa 59 của Viện chúng tôi đang ở tại cơ sở II. Mặc dầu, kết quả còn khiêm tốn, song Lễ hội văn hóa ẩm thực là một sự kiện hết sức có ý nghĩa, mang lại cho các em đang học tập ở cơ sở II, đang tạm trú ở  “Làng Sinh viên  cở sở II” một ngày cuối tuần thật vui vẻ, sôi động.

Ảnh: Thực đơn  trong gian hàng của sinh viên 59 ngành SPXH

Thành quả đạt được qua Hội thi ẩm văn hóa ẩm thực của tập thể sinh viên khóa 59 đã góp phần vào sự thành công của sự kiện Hội thi văn hóa ẩm thực do Ban quản lý cơ sở II và các BTV đoàn trường Đại học Vinh tổ chức.

                                                                                                                                                                                                                                       Ảnh và tin bài: TS. Phan Văn Tuấn – Bí thư LCĐ Viện SPXH