Sáng ngày 09/11/2018, Ban tổ chức Hội thi Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cấp Viện đã dự thao giảng của đại diện ngành Sư phạm Ngữ văn, sinh viên Mai Thị Trang - lớp 56A1 với bài đọc hiểu “Hạnh phúc của một tang gia – Vũ Trọng Phụng” diễn ra vào tiết 2 tại lớp 11A1, trường THPT Chuyên, Đại học Vinh.

             Đến dự và đánh giá tiết dạy dự thi gồm có các thành viên Ban giám khảo:

            1. PGS.TS. Trần Viết Thụ – Trưởng ban giám khảo

            2. PGS.TS. Nguyễn Công Khanh – Thành viên

            3. TS. Lê Thị Hồ Quang – Thành viên

            4. TS. Nguyễn Thị Việt Hà – Thành viên

            5. TS. Bùi Thị Cần – Thành viên

            Ngoài ra, còn có đông đảo các giảng viên ngành Sư phạm Ngữ văn, giáo viên bộ môn Ngữ văn trường THPT Chuyên và các bạn sinh viên khóa 56 tới dự thao giảng.

            Ấn tượng chung về tiết dạy thao giảng đó chính là khả năng linh hoạt trong việc vận dụng tối đa  ưu điểm của các phương pháp dạy học tích cực như hoạt động nhóm, sử dụng bản đồ tư duy, ứng dụng ICT… Giờ học đạt được sự hài hòa và trôi chảy trong sự tương tác nhịp nhàng và ăn ý giữa giáo viên và học sinh, không khí sôi nổi, hào hứng. Bản thân người dạy đã làm chủ được kiến thức và xử lý các tình huống học tập đúng các nguyên tắc của tâm lý giáo dục. 

            Được biết, đây là tiết dạy thứ 3 (trước đó là tiết dạy dự thi của các ngành Lịch sử và Địa lý) trong nội dung thi Giảng thuộc Hội thi Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cấp Viện. Tới đây, sau tiết dạy của đại diện ngành Sư phạm Địa lý (sẽ diễn ra vào 09/11/2018), Ban giám khảo sẽ chọn một đại diện xuất sắc đại diện cho toàn ngành dự thi hội thi Giảng cấp Trường.

            Dưới đây là một số hình ảnh tại tiết dạy dự thi của sinh viên Mai Thị Trang: