Hoà trong không khí cả nước chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), Viện SPXH đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tham gia buổi gặp mặt có đầy đủ các thầy cô trong Viện SPXH cùng Hội Cựu giáo chức các ngành Văn -  Sử -  Địa - GDCT.

                                    Cựu giáo chức ngành Sử - Địa

 

Trong tiến trình lịch sử hàng nghìn năm, dân tộc Việt Nam luôn tôn vinh  nghề giáo. Nếu người nông dân vui mừng vì sản phẩm thu hoạch sau mỗi vụ mùa thì thầy cô giáo vui mừng với học trò của mình đã trưởng thành, cống hiến tích cực cho xã hội. Truyền thống “uống nước nhớ nguồn”;  “tôn sư trọng đạo” là sự thể hiện tấm lòng tri ân những người thầy đáng kính - những người âm thầm “gieo hạt” để ươm mầm xanh cho đất nước, đóng góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”. 

Thật đáng trân trọng và tự hào, biết bao thế hệ nhà giáo của ngành Văn  - Sử - Địa - GD Chính trị trường Đại học Vinh đã vượt qua khó khăn “mưa bom, bão đạn”, giữ vững ngọn lửa đam mê nghề nghiệp, truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên. Bằng trái tim, tấm lòng bao dung, tận tâm với nghề, các thầy, cô giáo đã và đang miệt mài cống hiến cho sự nghiệp đổi mới, phát triển giáo dục đào tạo. Ôn lại truyền thống, mỗi thầy cô giáo trong Viện SPXH càng được bồi đắp tình yêu nghề và tự nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong bối cảnh đổi mới giáo dục - đào tạo hiện nay.

Trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS.TS Nguyễn Thị Trang Thanh (Viện Phó Viện SPXH) đã vinh dự được đón nhận là “Nhà giáo của năm” năm 2019. Đây là niềm tự hào của Viện SPXH vì đã có một tấm gương sáng trong đội ngũ nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục nước nhà.

Viện Trưởng Viện SPXH, PGS.TS. Trần Vũ Tài tặng hoa cho “Nhà giáo của năm 2019” -  PSG.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh

                     Tin bài và ảnh Dương Thị Thanh Hải