Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm học mới, vào ngày 8/11/2020, Trường Đại học Vinh đã tổ chức ngày hội chào đón Tân sinh viên khoá 61. Cùng hòa chung vào không khí đó, Đoàn viện – Liên chi hội Viện Sư phạm xã hội cũng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi nhằm chào đón vào các bạn tân sinh viên. Chương trình chính thức diễn ra từ 7h đến 22h ngày 8/11/2011 với 4 hoạt động chính: Vườn ươm, Tri thức, Sức mạnh, Tỏa sáng. Đây cũng được xem là phần thi giữa các Khoa/Viện tham dự ngày hội.

Ngày hội đã tạo nên một sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia, đặc biệt là các bạn sinh viên K61. Chương trình tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thi thố tài năng, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, và hoạt động ngoại khóa của sinh viên, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho sinh viên trong những ngày đầu năm học mới.

 

Ảnh: Không gian trại của Viện Sư Phạm Xã Hội

Với phần thi “Vườn ươm”, các khoa/ viện tiến hành dựng trại, trang trí trại, chụp ảnh, gian hàng ẩm thực, giao lưu văn nghệ… Tạo nên sự gắn kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành viên trong cùng một đội.

Ảnh: Gian hàng ẩm thực của Viện Sư phạm xã hội

Ảnh: Các món ăn trong gian hàng ẩm thực

Phần thi “Tri thức”, các đội tiến hành trao đổi sách, giáo trình... bằng cách kêu gọi sự ủng hộ sách từ sinh viên khóa trước và tặng cho các bạn tân sinh viên. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, nhằm nâng cao văn hóa đọc trong sinh viên cũng như giới thiệu tới các bạn tân sinh viên những đầu sách cần thiết trong quá trình học tập, mặt khác, hoạt động này cũng tiết kiệm được một khoản tiền cho các bạn sinh viên mới bước vào cổng trường đại học.

Ảnh: Gian hàng tri thức

Ảnh: Tân sinh viên K61 tham quan gian hàng “Tri thức”

Ở phần thi “Sức mạnh”, các bạn sinh viên được tham gia các trò chơi thú vị, hấp dẫn trong chương trình “Team building”. Phần thi này đã tạo nên sự gắn kết tập thể, giao lưu và kết nối giữa sinh viên các khóa, các ngành và các khoa /viện trong trường.

 

Ảnh: Phần thi “sức mạnh” giữa các khoa/viện

         Phần thi “Tỏa sáng” chính là phần thể hiện tài năng văn nghệ của các bạn tân sinh viên. Bên cạnh những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt của tuổi trẻ, cuối chương trình là không khí lắng đọng bởi sự chia sẻ yêu thương của tuổi trẻ trường Đại học Vinh gửi tới các bạn sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng của bão lũ trong những ngày qua.

Kết thúc ngày hội, gian hàng của Viện Sư phạm xã hội đã dành được giải nhì toàn đoàn và đạt giải ba phần thi "Tỏa sáng". Có được kết quả này, là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Ban lãnh đạo Viện, và các thầy cô cán bộ, giảng viên trong viện. Hơn ai hết, làm nên thành công này chính là sự nhiệt tình, đoàn kết, hợp tác, gắn bó, sáng tạo, có trách nhiệm của tập thể sinh viên Viện Sư phạm xã hội.

Ảnh: Đội nhảy K61 – Viện Sư Phạm Xã Hội

Ảnh: Phần trao giải của Ban Tổ Chức

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Ảnh: Các thầy cô Viện sư phạm xã hội đến tham quan gian hàng

 Người đưa tin: Lương Thị Hảo - Đội truyền thông Viện Sư Phạm Xã Hội