Hội thi nghiệp vụ sư phạm là hoạt động thường niên ở Trường Đại học Vinh, diễn ra 2 năm một lần cấp trường và mỗi năm một lần ở cấp khoa.

         Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên giúp sinh viên các ngành sư phạm rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm và phẩm chất nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và nhận thức v

         Tối ngày 5/12/2017, Khoa Lịch sử đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2018 – 2018 với sự tham dự của các đội tuyển đến từ chi đoàn 55A1 Sư phạm Lịch sử, 55A2 Sư phạm Lịch sử và 56 A Sư phạm Lịch sử. Trong Hội thi này, các đội sẽ trải qua 6 phần thi chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm và phần thi hùng biện. Ngoài ra, hai phần thi Thiết kế đồ dùng dạy học tự làm, thiết kế hoạt động dạy học cũng đã được tổ chức trong ngày 5/12/2017 giữa ba đội.

         Với tinh thần thi đấu hết mình, hướng tới việc  rèn luyện các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động văn hoá, văn nghệ và tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên sư phạm, các thành viên đội tuyển cũng như cổ động viên đến từ các đội đã cống hiến và cháy hết mình để làm nên một đêm chung kết thành công rực rỡ, đáp ứng sự háo hức và chờ đợi của khán giả cũng như ban tổ chức. 

         Kết quả chung cuộc, đội 55A1 Sư phạm Lịch sử đã dành giải Nhất, đội 55A2 Sư phạm Lịch sử dành giải Nhì và 56A Sư phạm Lịch sử dành giải Ba.

         Sau đây là những khoảng khắc ghi lại từ Hội thi:


 LTC