Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Vinh, tối ngày 15/8/2018, Viện Sư phạm xã hội tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức và duyệt kế hoạch năm học năm 2018 – 2019.

          Đến dự có GS.TS.Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đại diện các phòng, ban, trung tâm trong toàn trường. Về phía Viện Sư phạm Xã hội, PGS.TS. Trần Vũ Tài, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Viện trưởng Viện Sư phạm Xã hội; TS.Dương Thị Thanh Hải, Chủ tịch Công Đoàn bộ phận; TS. Nguyễn Thị Trang Thanh, Phó Viện trưởng chủ trì Hội nghị. Hội nghị có sự tham gia của 56 cán bộ viên chức trong toàn viện.


            Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Viện Sư phạm Xã hội vừa mới thành lập được hơn 1 tháng, giữa bộn bề tâm tư, tình cảm, công việc nhưng không khí hội nghị vẫn mang đậm tinh thần xây dựng, đoàn kết và nồng ấm. Sau khi nghe các báo cáo về tổng kết các hoạt động của Viện, kế hoạch năm học 2018 – 2018, Hội nghị đã dành hơn 1 giờ đồng hồ để thảo luận với các ý kiến tâm huyết của PGS.TS.Trần Viết Thụ, PGS.TS.Nguyễn Văn Hạnh, PGS.TS.Nguyễn Quang Hồng, TS. Nguyễn Thị Vân Anh, TS.Bùi Thị Cần… 


            Các ý kiến phần nhiều tập trung góp ý cho các chủ trương, chính sách và định hướng phát triển của Viện từ công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học… Tâm huyết, xây dựng, đoàn kết, dân chủ là tinh thần thẫm đẫm trong các phát biểu. Đây là tín hiệu tốt đẹp, chứng tỏ sự sẵn sàng vượt qua những khó khăn trước mắt của từng thành viên trong viện.

          

           Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS.Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhấn mạnh vai trò của các ngành SP Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Chính trị trong quá trình gần 60 năm phát triển của Nhà trường, đóng góp một phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu Nhà trường. GS.TS.Thái Văn Thành cũng đã phân tích bối cảnh mới của Nhà trường, đặt ra những yêu cầu và nhiệm vụ mới cho Viện Sư phạm Xã hội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng thương hiệu Nhà trường, xây dựng một môi trường sư phạm chất lượng, nhân văn, khai phóng. Hội nghị cũng được nghe một số ý kiến của các phòng ban, trung tâm chức năng góp ý vào kế hoạch chiến lược của Viện, Kế hoạch năm học 2018 – 2019.

Sau 3 giờ làm việc, Hội nghị Hội nghị Cán bộ, viên chức và duyệt kế hoạch năm học năm 2018 – 2019 của Viện Sư phạm Xã hội đã kết thúc tốt đẹp với nhiều tín hiệu vui, dẫu vẫn còn đó những khó khăn thách thức. Cán bộ, viên chức Viện Sư phạm Xã hội đã sẵn sàng cho một năm học mới với tinh thần đoàn kết, dân chủ, nhân văn, khai phóng.

Tin: LTC