Thực hiện công tác Đoàn và phong trào TN trong tháng thanh niên năm 2019, Đoàn Viện Sư phạm Xã hội Trường đại học Vinh phối hợp với BCH Đoàn TN Bảo tàng Quân khu 4 tổ chức chuyến tham quan và giao lưu tại Bảo tàng Quân khu 4 cho sinh viên Viện Sư phạm xã hội.

Tại Bảo tàng Quân khu 4, nội dung thứ nhất, sinh viên Viện SPXH đã được thuyết minh bảo tàng giới nhiều hiện vật, hình ảnh, tư liệu tái hiện những sự kiện tiêu biểu của những năm tháng lịch sử đã diễn ra trên mảnh đất Quân khu 4. Như là một cách hiện thực hóa những kiến thức lịch sử từng học được ở phổ thông, với cái nhìn đa chiều của những người nghiên cứu sử học đã giúp cho sinh viên Viện SPXH có thêm những cách tiếp cận mới về quá khứ hào hùng của dân tộc, làm cho những kiến thức Lịch sử trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Nội dung thứ hai, Sinh viên Viện SPXH đã nghe Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoành, cán bộ Bảo tàng QK 4 đã có chương trình nói chuyện, giao lưu với sinh viên. Tại sự kiện này, sinh viên các ngành Lịch sử, Địa lý, Chính trị... đã được nghe những thông tin mới nhất về cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc Việt Nam.

Tham quan và giao lưu với BCH  Đoàn Bảo tàng Quân khu 4 là một hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu trãi nghiệm thực tế ngành học của  sinh viên. Thay mặt sinh viên viện Sư phạm Xã hội, chúng em cảm ơn ban tổ chức, đặc biệt là BCH Đoàn Bảo tàng Quân khu 4 đã tạo điều kiện cho chúng em có một ngày thật vui vẻ và ý nghĩa.

Ảnh và tin bài: TS Phan Văn Tuấn – Bí thư LCĐ Viện SPXH