Từ ngày 8/04 đến ngày 11/04 năm 2019, Viện Sư phạm Xã hội đã tổ chức đưa lưu học sinh Lào đi thực tế tại thành phố Quảng Bình và thành phố Huế.

Đây là hoạt động thường niên trong chương trình đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào ở trường Đại học Vinh. Sau khi các em đã được trang bị một trình độ tiếng Việt nhất định, Viện đã phối hợp với các giáo viên giảng dạy tổ chức đưa các em đi thực tế nhằm giúp các em có thêm môi trường thực hành tiếng Việt, khám phá văn hóa các vùng miền của Việt Nam.

 Các em đã được tham quan, tìm hiểu về môi trường thiên nhiên, văn hóa Việt Nam qua các điểm di tích như Mộ Tướng Võ Nguyên Giáp, Phong Nha – Kẻ Bàng, biển Thiên Cầm (thuộc tỉnh Quảng Bình), Cố đô Huế, tìm hiểu và thưởng thức văn hóa ẩm thực tại các địa phương, được thực hành hỏi đường, mua sắm, giao dịch tại nhà hàng, khách sạn, các chợ lớn bằng tiếng Việt. Chuyến thực tế trải nghiệm cùng việc hoàn thành bài thu hoạch không chỉ giúp các em có điều kiện thực hành tiếng Việt mà còn hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Qua khảo sát, các em lưu học sinh Lào rất hứng thú và yêu thích hoạt động này.

Sau đây là một số hình ảnh đoàn lưu học sinh Lào tại các điểm thực tế: 

Ảnh: Đoàn thực tế dâng hương tại Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Đảo Yến - Quảng Bình)

Ảnh: Nhóm lưu học sinh tại Chùa Thiên Mụ - Thành phố Huế

Ảnh: Giáo viên hướng dẫn cùng các bạn lưu học sinh Lào tại Đại Nội – Thành phố Huế

Tin bài và ảnh nguồn từ TS Lê Thị Sao Chi -  TS. Nguyễn Thị Thanh Trâm Viện SPXH