Triển khai kế hoạch của Bộ GD&ĐT và Trường Đại học Vinh về việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới năm 2019, từ ngày 17 đến ngày 19/10/2019, các giảng viên sư phạm chủ chốt ngành Ngữ văn, Viện Sư phạm Xã hội đã tiến hành bồi dưỡng cho gần 100 giáo viên THCS bộ môn Ngữ văn cốt cán.

    Tại đợt tập huấn này, các học viên được hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Chương trình môn Ngữ văn; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực; hướng dẫn sử dụng và quản lý học tập trực tuyến (LMS)... 

Ảnh: TS. Nguyễn Thị Thanh Hiếu - giảng viên  

    Sau khi được các giảng viên trao đổi những vấn đề lý thuyết, các học viên được chia theo nhóm làm việc dưới sự hỗ trợ của giảng viên. Không khí lớp học rất nghiêm túc, sôi nổi và hiệu quả. Các học viên được thực hành thiết kế Kế hoạch bài học theo phát triển năng lực. Nhiều học viên thẳng thắn chia sẻ những vấn đề còn băn khoăn, những vấn đề cần được giải đáp trong thực hiện chương trình bộ môn Ngữ văn mới, nhất là phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo năng lực, cách thức tổ chức dạy học… Các giảng viên đã tận tình hướng dẫn, giải đáp cho học viên.   

Ảnh: Thảo luận theo nhóm

 

    Kết thúc đợt tập huấn, học viên đã tự nâng cao năng lực của mình về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức dạy học; chuẩn bị cơ sở để hỗ trợ đồng nghiệp của mình tại trường, tại địa phương qua mạng Internet và tổ chức bồi dưỡng trực tiếp cho giáo viên đại trà.

 

Tin bài và ảnh: TS. Lưu Thị Trường Giang